วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

นวดศีรษะทุกวันเพื่อผมแข็งแรง(kneading head)

ควรดูและสุขภาพเส้นผม และหนังศีรษะให้แข้งแรงไว้ตั้งแต่เดี๋ยวนี้ เพราะเมื่อคนเรามีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป สุขภาพของเส้นผมจะหลุดร่วงจนบางลงอย่างเห็นได้ชัดโดยอัตโนมัติ
และเพื่อเป็นการป้องไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งจะช่วยให้รากผมแข็งแรง ขอแนะนำให้คุณบำรุงสุขภาพบนหนังศีรษะด้วยการนวดศีรษะด้วยนิ้วมือทุกๆ วัน ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
* นั่งหลังตรงพร้อมก้มตัวไปข้างหน้าสักเล็กน้อย
* ให้นิ้วนวดเบาๆ ที่บริเวณขมับทั้งสองข้าง
* จากนั้นใช้นิ้วแตะที่บริเวณไรผมตรงหน้าผาก แล้วนวดเป็นวงกลมไล่ขึ้นไปจนถึงจุดกลางบนศีรษะนาน 1 นที
* เสร็จแล้วให้ใช้นิ้วนวดวนกลับลงมาที่ไรผม (หน้าผาก) นาน 1 นาที พร้อมกับนวดไล่ย้อนขึ้นไป (วนในลักษณะเดิม) จนถึงท้ายทอยนานอีก 1 นาทีนวดศีรษะคลายเคลียด