วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีหมักผมด้วยน้ำมันมะกอก(How to Use Olive Oil on Hair)

“วิธีหมักผมด้วยน้ำมันมะกอก(Howประโยชน์ต่อสุขภาพของน้ำมันมะกอกเป็นที่ยอมรับกันมานานหลายศตวรรษ และปัจจุบันน้ำมันมะกอกยังคงได้รับความนิยมนำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามเมากขึ้นเรื่อยๆ  สิ่งหนึ่งที่สามารถมองเห็นได้ชัดก็คือการนำน้ำมันมะกอกมาหมักผม กระบวนการนี้เป็นกระบวนการที่เรียบง่าย แต่ผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากทีเดียวต่อเส้นผม วิธีการก็ไม่ได้ยากอะไรทุกคนสามารถทำได้ดังนี้คือ
1.เทน้ำมันมะกอก 1/2ถ้วยลงในชามไมโครเวฟ จากนั้นอุ่นในไมโครเวฟที่อุณหภูมิ 80-100องศาเป็นเวลา 20 วินาทีหรือจนกว่าจะอบอุ่น
2.วางผ้าเช็ดตัวบนไหล่ของคุณเพื่อป้องกันน้ำมันมะกอกเลอะเสื้อผ้า
3.เทน้ำมันมะกอกใส่ฝ่ามือของคุณและนวดน้ำมันมะกอกบนผมของคุณโดยหากคุณมีหนังศีรษะแห้ง ให้นวดไปให้ถึงหนังศีรษะแต่ถ้าคุณมีผมมันให้นวดผมโดยให้ห่างจากหนังศีรษะ  อย่างน้อยครึ่งนิ้วนวดไปเรื่อยๆจนทั่วหนังศรีษะ
4.ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเพื่อให้น้ำมันมะกอกซึมเข้าสู่เส้นผมหรือถ้าต้องการอาบน้ำก็ให้คลุมด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติก
5.ล้างน้ำมันมะกอกออกจากผมของคุณด้วยแชมพูอ่อนหลังจากนั้นคุณก็จะรู้สึกได้ว่าผมของคุณดูหนานุ่มลื่นเป็นเงางาม จัดทรงง่ายมากขึ้น นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังมีสรรพคุณช่วยลดอาการผมร่วงได้อีกด้วย