วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิตามินสำหรับสาววัยสี่สิบ(Vitamins 40 year old Women Need)

วิตามินสำหรับสาววัยสี่สิบ(Vitamins 40 year old Women Need)

สำหรับสาว ๆ ที่ใกล้ถึงวัยกลางคนหรือผู้หญิงที่อายุย่างเข้าเลขสี่นั้นวิตามินมีความสำคัญมากต่อการดำรงชีวิต ผู้หญิงอายุ40-50ปีในปัจจุบันนี้ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย อาจจะเป็นที่จุดสูงสุดของอา ชีพของคุณได้ในขณะนี้ แต่คุณยังคงต้องต่อสู้ความเครียดในขณะที่พยายามรักษาลวดลายการทำงานและ ชีวิต ครอบครัวจนลืมรักษาสมดุลของฮอร์โมนและภัยคุกคามของการเจริญเติบโต ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลโดยตรงต่อร่างกายของคุณ
สำหรับหญิงวัยกลางคนสิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปกับการรักษาสุขภาพก็คือการได้รับวิตามินที่มีประโยชน์ดังนี้
>>วิตามิน B,C วิตามินเหล่านี้มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระยังสามารถทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยกว่าที่เป็นจริง เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระทำงานเพื่อต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่ช่วยเร่งกระบวนการชรา ร่างกายจะได้รับอนุ มูล อิสระจากความเครียดมลพิษและอาหาร แต่สารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยลดผลกระทบของเหล่านี้ได้นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งปากมดลูก,มะเร็งเต้านม และมะเร็งรังไข่ได้อีกด้วย
>>วิตามินA,วิตามินE,วิตามินD และวิตามินK เหมาะสมอย่างมากสำหรับผู้หญิงวัย 40 วิตามินE เป็นวิตามินเสริมความงามที่มีความจำเป็นต่อสุขภาพของเส้นผมและผิวหนัง; วิตามิน D ช่วยเพิ่มการดูดซึมของแคลเซียมในร่างกายซึ่งจะช่วยสำคัญในการบำรุงรักษาสุขภาพกระดูก ในขณะที่วิตามินKเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเกิดการแข็งตัวของเลือดและเลือด
นอก เหนือจากวิตามินเหล่านี้ผู้หญิงควรจะได้รับแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียมในปริมาณเหมาะสมเพื่อช่วยในการพัฒนากระดูกและรักษาสุขภาพของกระดูกให้แข็งแรงนอกจากนี้แร่ธาตุสังกะสีหรือ Zinc ก็ขาดไม่ได้เช่นกันเพราะว่าเป็นแร่ธาตุที่ช่วยในการรักษาสมดุลของฮอร์โมน และทำให้เส้นผมแข็งแรงอีกด้วย