วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทรงผมผู้หญิงหน้ากลม(Choosing hairstyles for Round Faces)

หากคุณมีใบหน้ากลม ทรงผมบางทรงทำให้คุณดูดีแต่บางทรงก็อาจทำให้คุณดูหน้าตาแย่ลงได้ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องจำไว้ก็คือไม่จำเป็นที่ต้องเป็นผู้หญิงอ้วนเท่านั้นที่มีใบหน้ากลม ผู้หญิงหลายคนที่ผอมยังมีหน้ากลมได้เลย ดังนั้นความอ้วนความผอมกับใบหน้ากลมมันคนละเรื่องกันเลย

หนึ่งทรงผมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงที่มีหน้ากลมก็คือผมเป็นชั้นยาว มีผู้หญิงหน้ากลมจำนวนไม่น้อยที่นิยมไว้ผมยาวนั่นเป็นเพราะว่าผมยาวสามารถทำให้มองหน้าตายาวลงไปด้วยและกลมน้อยลง ดังนั้นผมยาวที่เหมาะสมสำหรับคนหน้ากลมก็คือผมที่ยาวตั้งแต่ระดับคางลงไปอย่าไว้สั้นกว่าคางเป็นอัน
ผมดัดเป็นลอน
ผมดัดเป็นลอนช่วงปลาย สำหรับผู้หญิงยุคใหม่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมยาวดัดเป็นลอนช่วงปลายผมเป็นสไตล์ที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้ อีกทั้งความโด่งดังของดาราเกาหลี อย่างเช่น song hye kyo ทำให้ผมทรงนี้ได้รับความนิยมไปด้วย สาเหตุที่ผมยาวดัดเป็นลอนช่วงปลายเหมาะกับผู้หญิงหน้ากลมเป็นเพราะว่า ผมที่เป็นคลื่นหรือลอนนั้นจะลบความกลมของใบหน้าและเบี่ยงเบนมุมมองของคนที่มองเหมือนกับว่าใบหน้าด้านข้างแคบ

ทรงผมบ๊อบยาวปานกลางสไลน์ปลายเรียวลงแนบใบหน้าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับผู้หญิงหน้ากลม แต่กระนั้นก็อย่าให้สั้นกว่าคางแล้วกันเดี๋ยวหน้าจะกลมขึ้นกว่าเดิมทรงผมบ๊อบยาวปานกลาง

เป็นไงบ้างคะสำหรับการเลือกทรงผมของผู้หญิงหน้ากลม สรุปก็คือผมที่ยาวตั้งแต่ปลายคางลงไปนั้นส่วนใหญ่จะเหมาะสมสำหรับผู้หญิงใบหน้ากลมอยู่แล้ว ผู้หญิงหน้ากลมที่มีผมยาวอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรมากแต่หากต้องการเพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้นก็ลองหันไปไว้ผมตามข้างบนดูก็ได้ไม่ว่ากัน และอย่าลืมจำไว้ว่าถ้า
”คุณผู้หญิงมีใบหน้ากลมอย่าไว้ผมสั้นเป็นอันขาด”